..คลิกที่รูป...บริการถ่ายภาพสุดประทับใจ prewedding รับปริญญา พิธีการต่าง แฟชั่น อีกมากมาย ติดต่อ : 0899274733 msn:tuchkay@hotmail.com

วันศุกร์ที่ 19 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2553

The Wolfman มนุษย์หมาป่า ราชันย์อำมหิต

The wolfman
“แม้กระทั่งชายผู้มีหัวใจบริสุทธิ์และสวดภาวนาทุกค่ำคืนยังอาจกลายร่างเป็นหมาป่าได้
เมื่อต้นวูล์ฟเบนเบ่งบานและดวงจันทร์ฤดูใบไม้ร่วงทอแสงนวล…”
–ตำนานยิปซี

วัยเด็กของลอว์เรนซ์ ทัลบอทสิ้นสุดลงในคืนที่แม่ของเขาเสียชีวิต หลังจากที่เขาโบกมือลาเมืองแบล็คมัวร์ เขาก็ใช้เวลาหลายสิบปีหลังจากนั้นเพื่อเยียวยาจิตใจและพยายามที่จะลืม แต่เมื่อคู่หมั้นของพี่ชายเขา เกว็น คอนลิฟฟ์ (เอมิลี บลันท์ จาก The Young Victoria, The Devil Wears Prada) มาหาเขาเพื่อขอร้องให้เขาช่วยตามหาคนรักที่หายตัวไปของเธอ ทัลบอทก็กลับบ้านเพื่อช่วยในการค้นหา เขาได้พบว่ามีบางสิ่งที่มีพละกำลังร้ายกาจและกระหายเลือดกำลังเข่นฆ่าชาวบ้าน และนักสืบจากสก็อตแลนด์ ยาร์ดที่ชื่ออเบอร์ลีน (ฮิวโก้ วีฟวิง จากไตรภาค The Lord of the Rings และ The Matrix) ได้มาที่นี่เพื่อสืบสวนเรื่องนี้

เมื่อทัลบอทปะติดปะต่อชิ้นส่วนปริศนาสุดสยองเข้าด้วยกัน เขาก็ได้ยินเรื่องคำสาปโบราณที่เปลี่ยนผู้ต้องสาปให้กลายเป็นมนุษย์หมาป่าในคืนพระจันทร์เต็มดวง บัดนี้ หากเขาต้องการจะหยุดการสังหารโหดที่เกิดขึ้น และคุ้มครองหญิงสาวที่เขาเริ่มจะมีใจด้วยให้ได้ ทัลบอทก็ต้องสังหารสัตว์ร้ายที่เร้นกายในป่าใกล้ๆ แบล็คมัวร์เสียก่อน แต่หลังจากที่เขาถูกสัตว์ร้ายนี้กัดเข้า ชายหนุ่มผู้มีอดีตอันปวดร้าวก็ได้ค้นพบแง่มุมที่เป็นสัตว์ป่าของตัวเอง ในแบบที่เขาไม่เคยจินตนาการมาก่อนว่ามีอยู่
The wolfman
ในยุค 30s และ 40s ยูนิเวอร์แซล พิคเจอร์สได้ส่งภาพยนตร์สยองขวัญเรื่องแล้วเรื่องเล่า ที่ก่อให้เกิดความบันเทิงแนวใหม่สำหรับผู้ชมออกมา นั่นก็คือภาพยนตร์สัตว์ประหลาด ด้วยการแปลงโฉมตัวเองให้กลายเป็นสัตว์ประหลาดในตำนาน ไม่ว่าจะเป็นแดร็คคูล่า, ปีศาจของแฟรงเก้นสไตน์, มัมมี่หรือมนุษย์ล่องหน นักแสดงชื่อดัง ซึ่งรวมถึงเบลา ลูโกซี, บอริส คาร์ลอฟฟ์และคล็อด เรนส์ต่างก็ได้ร่วมแสดงในฝันร้ายแห่งโลกภาพยนตร์ที่ก่อนหน้านี้มีอยู่เพียง แต่ในจินตนาการของผู้ชมเท่านั้น

หนึ่งในเรื่องราวที่หลอนประสาทมากที่สุดที่เรายังคงรู้จักดีนับตั้งแต่ลอน เชนีย์ จูเนียร์ได้เปิดตัวเขาในปี 1941 ชายคนหนึ่งถูกบีบให้ยอมจำนนต่อด้านที่เป็นสัตว์ป่าของตัวเองตามหลอนผู้ชม ที่กลั้นหายใจดูขณะที่เขาเปลี่ยนร่างของตัวเองให้กลายเป็นอมนุษย์ เมื่อพระจันทร์เต็มดวง เขาก็ได้ปลดปล่อยความคั่งแค้นดุจสัตว์ร้ายออกมาจากเบื้องลึกที่ดำมืดที่สุด ในจิตใจของเขา ครึ่งคน ครึ่งปีศาจ…คำสาปของเขาจะคงอยู่นิจนิรันดร์

ด้วยแรงบันดาลใจจากภาพยนตร์คลาสสิกของยูนิเวอร์แซล ที่ก่อกำเนิดแนวภาพยนตร์สยองขวัญ The Wolfman จึงได้นำชายต้องสาปผู้นี้กลับคืนสู่รากเหง้าตามตำนานดั้งเดิม เบนิซิโอ เดล โทโร ดาราเจ้าของรางวัลอคาเดมี อวอร์ด (Che, Traffic) รับบทลอว์เรนซ์ ทัลบอท ชายสูงศักดิ์ ผู้มีบาดแผลในจิตใจ เขาถูกชักนำให้เดินทางกลับไปยังคฤหาสน์ของครอบครัวหลังจากที่พี่ชายของเขา หายตัวไป เมื่อได้กลับมาอยู่พร้อมหน้ากับบิดา ซึ่งรับบทโดยดาราเจ้าของรางวัลอคาเดมี อวอร์ด แอนโฮนี ฮ็อปกินส์ (The Silence of the Lambs) ทัลบอทก็มุ่งมั่นที่จะหาตัวพี่ชายของเขา…ก่อนที่จะค้นพบชะตากรรมสุดสยองที่ ถูกลิขิตไว้เพื่อเขา
The wolfman

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น