..คลิกที่รูป...บริการถ่ายภาพสุดประทับใจ prewedding รับปริญญา พิธีการต่าง แฟชั่น อีกมากมาย ติดต่อ : 0899274733 msn:tuchkay@hotmail.com

วันอังคารที่ 23 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2553

My One and Only

my_one_and_only_xlg
เรื่องราวเกิดขึ้นในยุค 50 เมื่อ แอน เดฟเวอโร (เรเน่ เซลเวเกอร์) กลับมาถึงบ้านแล้วพบว่า แดน (เควิน เบค่อน) สามีของเธอนอนกับผู้หญิงอื่นต่อหน้าต่อตา ในวินาทีนั้นเธอได้เก็บของออกมาพร้อมกับลูกชาย 2 คน คือ ร็อบบี้ และ จอร์จ เธอได้ขับรถข้ามรัฐเพื่อจุดมุ่งหมายเดียว คือ การหาผู้ชายรวยๆ สักคน เพื่อที่เธอจะได้แต่งงานใหม่

เมื่อแม่ม้าย สาวสวย รวยเสน่ห์ ร้อยมารยา ต้องพบเจอกับความรักวุ่นๆ การเดินทางตามหาความรักจากนิวยอร์ค บอสตัน สู่ พิทสเบิร์ก ต่อที่เซนต์หลุยส์ จนถึง ฮอลลีวู้ด ทำให้เธอหลงลืมลูกชายทั้ง 2 ที่ติดตามมาด้วย การเติมเต็มความรักที่โหยหา เพียงเพื่อเงินตรา หรือว่าความรักอันแสนบริสุทธิ์จากเด็กหนุ่มที่เธอหอบหิ้วมาด้วย สิ่งเดียวที่เธอต้องการคืออะไร ติดตามได้ใน MY ONE AND ONLY

//////////////////////////////////////////////////////////////////////////////

รถคาดิลแล็คคูเป้เดอวิล เปิดประทุนคันสีฟ้าใสแล่นซอกแซกไปตามถนนในนิวยอร์ค หากสังเกตจะเห็นว่า ผู้คนที่นั่งโก้อยู่ในรถคันนั้นมองตรงไปข้างหน้า…ไม่เหลียวหลังเลยแม้สักนิด

ทั้งแอน เดฟเวอโร (รับบทโดยเรเน่ เซลเวเกอร์) สาวสวยแต่อารมณ์แปรปรวนที่เพิ่งทิ้งสามีสุดเจ้าชู้ชื่อแดน (รับบทโดยเควิน เบค่อน) หัวหน้าวงดนตรีที่มีชื่อเสียง โดยคว้าลูกชายวัยรุ่นทั้งคู่ จอร์จ (รับบทโดย โลแกน เลอร์แมน) กับ ร็อบบี้ (รับบทโดย มาร์ค เร็นดัล) ติดสอยห้อยตามไปหาเนื้อคู่คนใหม่ของเธอที่น่าจะร่ำรวยสุด ๆ ด้วย

ถึงจะล่วงเลยเข้าปีคริตศักราช 1953 แล้วก็ตาม แต่แอนก็ช่างมั่นใจเสียเหลือเกินว่า เสน่ห์แบบหญิงวัยเยาว์ของเธอน่าจะยังทรงประสิทธิภาพเยี่ยงที่เคยใช้ได้ผลอยู่หมัดมานักต่อนักแล้วเมื่อสองทศวรรษก่อน

หากนับจากวันที่มารยาหญิงร้อยเล่มเกวียนถูกแอนหยิบมาใช้ในวัยสาวขบเผาะ บัดนี้ก็คง เหลือแต่หนุ่มไม่เอาไหนกับเหล่าเพลย์บอยตัวพ่อ จนแทบไม่เหลือหนุ่มแสนดีที่ยังโสดเลยด้วยซ้ำ แม้กระนั้นแอนก็ไม่เคยย่อท้อ ลูก ๆ ต้องเปลี่ยนโรงเรียนครั้งแล้วครั้งเล่า นี่ยังไม่รวมที่ซุกหัวนอนซึ่งก็ซ่อมซ่อลงเรื่อย ๆ ไหนจะความอาภัพรักที่ถาโถมกันเข้ามาจนทำให้การผจญภัยหาหัวใจที่ใช่ทำท่าจะไม่รอดอยู่รอมร่อ

แต่แอนก็ช่างไม่รู้จักเหน็ดจักเหนื่อย ความมั่นใจในตัวเองของเธอช่างเข้ากันได้ดีกับ ร็อบบี้ บุตรชายคนโตที่ใฝ่ฝันเหลือเกินว่าชาตินี้เกิดมาเพื่อเป็นนักแสดงละครเวที ในขณะที่จอร์จก็ช่างประชดประชันและมุ่งมั่นที่จะเป็นนักเขียนปากกาคมกริบ ไมล์แล้วไมล์เล่าที่ผ่านไป การเดินทางของพวกเขาก็ดูร่ำ ๆ จะเริ่มจากหลุดโลก กลายเป็นน่าฉงน ไปจนถึงน่าเศร้า และคงจะลงเอยเละเป็นโจ๊กสุดขำขันให้โดนหัวเราะเยาะเข้าไปทุกที ทั้งสามชีวิตกลับเรียนรู้ตัวตนของกันและกันอย่างลึกซึ้งเกินกว่าที่พวกเขาเคยคาดคิดไว้ก่อนจะออกผจญภัยมากมายนัก

จอร์จดูจะมีน้ำอดน้ำทนสุด ๆ ไม่ว่าจะต้องเผชิญหน้ากับอะไรมากมาย แต่นั่นเพราะเขาหวังอยู่ลึก ๆ ว่า ในไม่ช้าทุกอย่างจะยุติลงและได้กลับไปอยู่นิวยอร์ค อีกครั้งแน่ ๆ

แต่ยิ่งวันเวลาผ่านไป การเดินทางของทั้งสามคนก็ยังชีพจรลงเท้าไม่หยุดอยู่ที่ใดที่หนึ่ง จอร์จเริ่มเรียกร้องสิทธิในการใช้ชีวิตด้วยการตัดสินใจของตัวของเขาเอง และจะไม่ยอมถูกผู้เป็นแม่ลากไปลากมาตามแผนการที่เปลี่ยนแปลงอยู่ตลอดเวลา

เมื่อการตัดสินใจสุดแหวกแนวของผู้เป็นแม่ครั้งแล้วครั้งเล่าที่จะพบปะกับ หนุ่มน้อยหนุ่มใหญ่รายแล้วรายเล่าที่ล้วนมีบุคลิกประหลาดไม่ยิ่งหย่อนไปกว่ากันตลอดการผจญภัยของพวกเขา แอนบีบลูก ๆ ให้รับมือกับชีวิตที่ดูราวกับพุ่งทะยานไปตามถนนสายแคบ ๆ ที่เต็มไปด้วยเรื่องราวน่าตื่นเต้น และบางครั้งก็น่าตื่นตระหนกตกประหม่าได้พร้อม ๆ กัน

จนในที่สุดจอร์จก็ค้นพบว่าลึก ๆ ลงไปใต้ความเห็นแก่ตัวสุด ๆ ของผู้เป็นแม่ของเขานั้น กลับเต็มไปด้วยความรัก, ความหยิ่งในศักดิ์ศรี, และความมุ่งมั่นขั้นเด็ดขาดของเธอ ซึ่งแอนตั้งใจสร้างอนาคตที่แตกต่างไปทั้งสำหรับตัวของเธอเอง และลูก ๆ ทั้งคู่ ที่แม้ตัวของเธอหรือลูก ๆ ก็ไม่เคยคาดคิดว่าจะเป็นไปได้ขนาดนั้น.

จอร์จบอกเล่าเรื่องราวที่เต็มไปด้วย ความรัก, ความปรารถนา, อารมณ์ขัน, และมุมมองของคนวงในสุด ๆ ตลอดการผจญภัยเดินทางข้ามดินแดนอิสระเสรีที่เริ่มจากเมืองใหญ่สุดรุ่งเรืองชายฝั่งมหาสมุทรแอตแลนติค จนถึงเมืองมายาฮอลลีวู้ด ชายฝั่งมหาสมุทรแปซิฟิค

ริชาร์ด ลอนเครน เป็นผู้กำกับภาพยนตร์เรื่อง My One and Only หาผู้ชายดี ๆ ให้รักติดหนึบ ที่นำแสดงโดย เรเน่ เซลเวเกอร์, เควิน เบค่อน, และโลแกน เลอร์แมน ซึ่งสร้างโดยอาศัยแรงบันดาลใจจาก เหตุการณ์ต่าง ๆ ในชีวิตของจอร์จ ฮามิลตั้น นักแสดงหนุ่มใหญ่ที่ได้รับการยกย่องให้เป็นปูชนียบุคคลของวงการมายาฮอลลีวู้ดไปแล้ว

ชาร์ลี ปีเตอร์ เป็นผู้เขียนบทภาพยนตร์ โดยมีแอร่อน ไรเดอร์ และนอร์ตั้น เฮอร์ริค เป็นผู้อำนวยการสร้างภาพยนตร์

จุดเด่น
- การกลับมาโชว์ฝีมือในภาพยนตร์โรแมนติกคอเมดี้ย้อนยุคอย่างสมศักดิ์ศรีของซูเปอร์สตาร์ฮอลลีวู้ดเจ้าของรางวัลออสการ์สาขานักแสดงหญิงสมทบยอดเยี่ยม จาก Cold Mountain เรเน่ เซลเวเกอร์ ประชันบทบาทกับหนุ่มๆ นักแสดงชื่อดังอย่าง เควิน เบค่อน, คริส นอธ, นิค สตอห์ล และ โลแกน เลอร์แมน เป็นต้น กำกับการแสดงโดย ริชาร์ด ลอนเครน จาก Wimbledon และ Firewall
- ภาพยนตร์โรแมนติกคอเมดี้ในยุค 50 จากเรื่องราวชีวประวัติของ แอน เดฟเวอโร แม่ม้ายสาวพราวเสน่ห์ ซึ่งเป็นแม่ของ จอร์จ ฮามิลตั้น นักแสดงชื่อดังในฮอลลีวู้ด การเดินทางของความรักของเธอมาถึงทางตัน เมื่อพบว่าสามีนอกใจไปมีสัมพันธ์กับหญิงอื่น เธอได้เดินจากมาพร้อมลูกชาย 2 คน เพื่อจุดมุ่งหมายเดียว คือ การหาผู้ชายรวยๆ สักคนเพื่อที่จะแต่งงานด้วย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น